Porsche Taycan có thêm biến thể nhỏ và giá thấp hơn

Theo tờ Autocar UK, hãng xe Đức Porsche sẽ có thêm mẫu sedan chạy điện nhỏ hơn Taycan, và cạnh tranh với những Tesla Model 3 hay BMW i4.

Sự kiện: Xe PorscheÔ tô điện

Mẫu xe điện mới của Porsche sẽ sử dujgn cấu trúc khung gầm Premium Platform Electric (PPE) là kết quả của sự hợp tác giữa Porsche và Audi, công bố lần đầu tiên cách đây 3 năm. Cụ thể, PPE là cấu trúc khung xe được thiết kế dành riêng cho xe thuần điện EV. Mẫu xe đầu tiên phát triển từ PPE sẽ là chiếc Q6 E-Tron ra mắt vào năm sau và tiếp theo là chiếc Macan EV thế hệ kế tiếp ra mắt năm 2023.

Mẫu xe điện mới của Porsche sẽ sử dụng nền tảng PPE, là một mẫu sedan được định vị thấp hơn Taycan và có giá bán từ 50.000 bảng tương đương 1,6 tỷ đồng tại Anh. Nhiều người cho rằng, mẫu xe sẽ có thể lấy tên là Cajun, vốn được Porsche đăng ký vào năm 2011.

 

Porsche Taycan có thêm biến thể nhỏ và giá thấp hơn - 1

 

Porsche Taycan có thêm biến thể nhỏ và giá thấp hơn - 3

Một số thông tin cũng cho rằng, mẫu xe này sẽ chia sẻ nhiều nền tảng, động cơ và pin với chiếc Macan EV sắp tới. Xe cũng được cho là sẽ sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức. Cùng thuộc tập đoàn Volkswagen khổng lồ, Audi và Porsche từng hợp tác phát triển Taycan và E-tron GT. Hai hãng xe này cũng đang cùng nhau tham gia vào quá trình thiết kế chung của Macan và Q6 E-tron chạy điện. Trước đó, họ đã cùng nhau phát triển Macan và Q5, cũng như các biến thể hybrid của Cayenne và Q7.

Vì thế, một chiếc sedan Porsche thuần điện cỡ nhỏ phát triển chung chiếc Audi A4 E-Tron là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cả hai mẫu xe này đều có thể được phát triển với tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh với bộ pin kép.

Porsche Taycan có thêm biến thể nhỏ và giá thấp hơn - 4

Nhiều nguồn tin cho biết, Porsche đã sẵn sàng cho dòng xe thứ 7 của mình trong dải sản phẩm trải dài từ xe thể thao như 911, 718 đến sedan gồm Panamera, Taycan và SUV như Macan, Cayenne. Hồi năm ngoái, hãng xe Đức cũng công bố đầu tư 600 triệu Euro cho nhà máy đặt tại Leipzig (Đức). Một nhà máy lắp ráp thân vỏ rộng tới 75.500m2 được xây dựng, đáp ứng nhu cầu sản xuất tất cả các mẫu xe xăng, hybrid và thuần điện trên cùng một dây chuyền.