Bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm

Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins được chế tác hoàn toàn thủ công và giới hạn sản xuất chỉ 19 cặp trên toàn thế giới.

Sự kiện: Xe Aston Martin

Trong sáu thập kỷ qua, Aston Martin và Zagato đã hợp tác cùng nhau cho ra đời nhiều siêu phẩm đáng nhớ. Để kỷ niệm 100 năm thành lập của Zagato, cả 2 quyết định sẽ chế tạo một ấn phẩm đặc biệt của Vantage Zagato V12 dưới 2 hình mẫu Coupe và Speedster.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 1

Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins được sản xuất giới hạn với 19 chiếc Coupe và 19 chiếc Speedster 100% thủ công với thân bằng sợi carbon và động cơ V12 591 mã lực, đi kèm giá bán cho mỗi cặp là 2,2 triệu USD.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 2

Đặc biệt, Aston Martin sẽ không tự sản xuất những chiếc Vantage Zagato V12 2021 mà thay vào đó, phiên bản này sẽ được chế tạo bởi công ty R-Reforged – nhà chế tạo và “may đo” xe hơi nổi tiếng Anh Quốc.

Bộ đôi Aston Martin Vantage với khối động cơ V12 mang hơi hướng cổ điển và lịch lãm được thiết kế bởi Zagato – một đơn vị với tròn 100 năm lịch sử đến từ nước Ý. Chữ “Heritage” trong tên gọi mang ý nghĩa “Kỳ quan” trong trong tiếng Việt.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 3

 Aston Martin Vantage V12 Coupe

Về thiết kế, cả hai phiên bản Coupe và Speedster sở hữu những đường nét đặc trưng từ Zagato như kiểu mái chẻ đôi hay logo Z sơn vàng. Và đây cũng là lần đầu tiên có sự xuất hiện của phiên bản Speedster (mui trần) trên dòng Vantage.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 4

 Aston Martin Vantage V12 Speedster

Trái tim của Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 5.9L, đã được tinh chỉnh với công suất cực đại 608 mã lực – cao hơn 86 mã lực so với chiếc nguyên bản. R-Reforged sẽ cung cấp hộp số tự động ly hợp đơn và cũng có tùy chọn hộp số sàn 7 cấp.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 5

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 6

Đặc biệt, phần thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon trong khi người lái có thể chủ động kiểm soát tính khí động học nhờ bộ cánh gió phía sau với khả năng đóng/mở linh hoạt. Bộ mâm 19-inch với nắp khóa trung tâm như trên hình là sản phẩm thiết kế từ đơn vị APP Tech.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 7

Ngoài ra, khách hàng mua xe sẽ được toàn quyền cá nhân hóa sản phẩm, bắt đầu với việc chọn lựa từng chi tiết trên chiếc xe với các nhà thiết kế tại khu vực Aston Martin St Gallen ở vùng Niederwil, phía bắc Thụy Sĩ. Sau khi đã chốt thiết kế, họ sẽ được mời tới cơ sở sản xuất mới, rộng gần 2800 mét vuông của R-Reforged tại Warwick, phía nam nước Anh – nơi những chiếc xe sẽ được sản xuất.

Lộ bộ đôi siêu phẩm Aston Martin Vantage V12 bản kỉ niệm 100 năm - 8

Marella Rivolta Zagato – nhà điều hành đơn vị thiết kế Zagato thì cho biết: “Hai màu sắc phù hợp nhất chính là vàng và bạch kim – tương ứng với những thứ kim loại quý. Trong khi vàng là biểu tượng của sự thuần khiết và khác biệt, mang giá trị tri ân cho 1 thế kỷ qua thì bạch kim tượng trưng cho sự bền bỉ, ổn định và hoàn mỹ”.

Dự kiến, Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins sẽ được giới thiệu chi tiết vào Tháng 5 tới và kế hoạch sản xuất bắt đầu vào Quý IV năm nay. Đặc biệt, theo nguồn thông tin hiện tại, khách hàng “bắt buộc” phải mua theo cặp vì nhà sản xuất “không bán lẻ” từng chiếc. Giá bán của bộ đôi siêu phẩm này là khoảng 2,2 triệu USD cho mỗi cặp.

 

 

 

 

 

 Aston Martin, Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins