Chiếc Z4 M40i thế hệ mới được nhập khẩu tư nhân sở hữu động cơ mạnh và lớn hơn phiên bản nhập chính hãng tại Việt Nam
BMW Z4 M40i là phiên bản nhập khẩu thông qua showroom tư nhân và có giá cao hơn đáng kể khi rao bán với giá hơn 5 tỷ đồng, trong khi phiên bản do THACO nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam với giá hơn 3,3 tỷ đồng. Lý do của sự chênh lệch giá bán này nằm ở trang bị động cơ và một loạt các tùy chọn thêm.
BMW Z4 M40i cũng được trang bị bodykit thể thao M-Sport đem đến diện mạo thể thao đầy hấp dẫn cho chiếc roadster đến từ Đức. Ngoài ra, xe còn có vi sai thể thao, đi kèm với bộ mâm 5 chấu có kích thước 19 inch và phanh thể thao M Sport, đây đều là những trang bị tiêu chuẩn. Chiếc BMW Z4 M40i này sở hữu khá nhiều tùy chọn thêm như màu sơn bạc Glacier Silver Metallic.
Bên trong khoan nội thất BMW Z4 sDrive30i M-Sport có ghế ngồi M Sport bọc da Vernasca hỗ trợ chỉnh điện, cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số và màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, tích hợp Apple Carplay và camera lùi, giải trí với loa hiệu Harman Kardon.
BMW Z4 M40i sử dụng động cơ 6 xy lanh, dung tích 3.0L tăng áp, cho công suất cực đại 382 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe thể thao của BMW có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,2 giây.
Để so sánh, ở phiên bản sDrive30i nhập khẩu chính hãng, BMW Z4 sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (ZF). Nhờ đó, xe mui trần cỡ nhỏ nhà BMW có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.
Như vậy, có thể thấy phiên bản BMW Z4 M40i sở hữu sức mạnh cao hơn đáng kể, đây cũng là phiên bản được nhiều người chơi xe trên thế giới ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, giá bán hơn 5 tỷ đồng cũng là rào cản với khách hàng khi họ có thể nghĩ tới Porsche Boxster với đầy đủ tùy chọn hay cao hơn một chút là Porsche 911 bản tiêu chuẩn với tầm tiền này.